Thứ Tư, 17 tháng 10, 2007

Số phận và chai rượu Vodka

143 magnify

Số phận, một cuộc sống đã được an bài trước, sông sẽ bị lấp để lấy đất quy hoạch, núi rồi cũng sẽ bị phá để lấy đá dùng vào việc quy hoạch. Bởi vì đấy là số phận. Con người muốn thay đổi vận mạng mà khi chúng ta được sinh ra đã gắn liền ấy phải chăng là vô vọng! Tất cả chúng ta ai cũng có thể tự bản thân tâm niệm được rằng chúng ta vẫn còn một lối thoát, thoát khỏi cuộc sống định mệnh trớ trêu. Tránh xa khỏi hoàn cảnh đang hôn nhau với người yêu quạt trần rơi vào đầu, gãy móng tay, chết. Vào ngày truy điệu cô ấy khóc, chôn chúng ta xong cô ấy nói với thằng bạn thân mình "Sướng quá nó chết rồi, em mừng phát khóc", rồi chúng nó hôn nhau, số nó phải thế. Khát khao để tìm ra lối thoát cho mỗi con người chúng ta giống nhưng tâm trạng bi thương của những người xa xứ sống cuộc sống ly hương, ngày đêm mong mỏi tìm đường về nhà. Chỉ có một con đường, con đường duy nhất, những bước chân đầu tiên trên con đường ấy sẽ vô cùng kham khổ, nhưng khi niềm tin trở nên dạt dào thì con đường ấy ta không còn phải bước, vì nó thành thang máy rồi. Tôi gọi lối thoát ấy là Chân lý.

Chân lý đó tồn tại mãi mãi với thời gian nhưng nó đang lẩn trốn, ẩn núp không muốn ai phát hiện ra nó bên trong một cái chai. Chả hiểu nó trốn ai trong khi cái chai đấy trong suốt! Muốn tìm được chân lý chúng ta phải có 30K nếu ở quán, 20K nếu ở hàng nước gần nhà, theo tôi nên ra đại lý chỉ có 17K5 thôi. Cầm cái chai trên tay rồi vặn nắp theo chiều trái sang phải (tay trơn/ướt thì quấn áo vào vặn), rồi cứ thế mà tu từng giọt nồng nàn. Chỉ nửa chai thôi bạn sẽ hiểu thế nào là chân lý. Đạt tới cảnh giới hết chai thứ hai thì bạn không chỉ tự mình điều phối số phận cho riêng bản thân mà còn an bài được cho cả nhân loại nữa. Bạn sẽ là người hùng, bạn biết tất cả mọi thứ. Bạn có thể đọc vanh vách Tứ Thư Ngũ Kinh mặc dù trong cuộc sống bình thường bạn toàn đọc truyện tranh. Khi đã vươn tới đỉnh cao của lối thoát bạn thừa biết Khổng Tử cặp bồ với thân mẫu của Mạnh Tử, vọt xà nên mới sinh ra Mạnh Tử. Bạn sẽ có đủ kiến thức để chửi bất cứ ai là ngu nếu ai đó nói với bạn Khổng Tử và Mạnh Tử không liên quan gì huyết thống. Tất nhiên là bạn đúng, tên giống nhau thế kia mà không bố con thì... bố mày tát chết mẹ mày bây giờ. Số phận của người ta là do bạn phán quyết, lịch sử là cái đinh, bạn có thể viết lên một trang sử hoàn toàn mới.

Số phận dồn nén con người và con người không ai biết trước số phận mình sẽ ra sao. Có người bị quạt trần rơi vào đầu, chết. Người khác thuê phim tươi mát về xem phát hiện ra diễn viên chính là vợ mình, uất quá chết. Người khác nữa thì rất muốn chết, tự tử mấy lần nhưng lại kiên quyết không chết.. Không thể tránh được vận mạng. Thế tại sao không quên nó đi, làm một con người vĩ đại hơn tất cả, tin vào chân lý vì nó là lối thoát. Đến với cảnh giới hai chai, bạn sẽ không còn sợ chết, bạn thừa dũng khí để cầm gậy tầm vông chạy trên chiến trường B, dù cho lúc tỉnh táo bạn chỉ cầm que tre phất cờ cổ vũ những ngày đội tuyển bóng đá Việt Nam thắng lợi. Hai chai, nếu vợ bạn có là diễn viên trong khúc phim bạn xem thì bạn cũng không thể nhận ra được đấy chính là vợ mình, nếu đúng ngày hôm sau ngủ dạy bạn cũng không nhớ gì đâu. Hay bạn đang muốn chết, cứ uống đi, hôm nay không đâm xe chết thì đằng nào cũng chết cả thôi.

Ngụ ngôn có truyện con Chó và chùm Cau. Cau ở trên cao thấy Chó ngày nào cũng lướt khướt hai chai vodka, say mèm, không bao giờ ngỏ lời ong bướm với Cau. Bực quá Cau cố tình rơi xuống đất nằm bên cạnh Chó, được một lúc không thấy Chó phản ứng Cau khóc toáng lên mắng Chó "Anh bị thiến đúng không?". Chó bảo, đấy là số phận của chó nhà, ăn ngon, chủ chiều chuộng vì chúng nó béo và dễ thương. Nuôi vài năm chúng nó còn béo và dễ thương nữa không?

Không có nhận xét nào: